Chuyên mục

Báo cáo thường niên

Xếp hạng tín nhiệm

Thông tin cố phiểu

Tỷ Giá

Tỷ giá   Tỷ giá
  AUD 17091.26
  CAD 16881.1
  CHF 23022.3
  DKK 3383.75
  EUR 24890.31
  GBP 29408.56
  HKD 2943.18
  INR 367.58
  JPY 205.11
  KRW 20.74
  KWD 77541.19
  MYR 5267.01
  NOK 2691.53
  RUB 444.25
  SAR 6284.27
  SEK 2626.64
  SGD 16379.47
  THB 671.8
  USD 22760

Tin tức & Sự kiện » Thông Tin Thị Trường

Ngành hàng hải cũng như các công ty bảo hiểm hàng hải đang phải đối mặt với nguy cơ rủi ro ngày càng gia tăng

Thứ Hai, 26/10/2015, 09:49

Những ngày vừa qua là “những ngày tuyệt vời” đối với thị trường bảo hiểm hàng hải bởi nó vẫn phát triển giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu và tình hình chính trị ổn định. Hiện tại, thị trường hàng hải đang phải đối diện với các qui định thắt chặt hơn, các yêu cầu về tuân thủ ngày càng nhiều với xu hướng liên tục đổi mới. Tương tự như vậy đối với các công ty bảo hiểm hàng hải, đó là sẽ không quay trở lại những tháng ngày mà các tàu hàng nhỏ hơn và ít phức tạp hơn hay cũng không thể trở lại những ngày tháng khiếu nại thường đơn giản hơn và những chi phí tương ứng cũng thấp hơn (theo ông Todd Wilhelm, Trưởng Bộ phận khai thác của QBE Asia Pacific trình bày tại Hội nghị Bảo hiểm Hàng hải châu Á lần thứ 3 được tổ chức tại Hong Kong ngày 12/10/2015).

Và đối với các công ty bảo hiểm hàng hải như QBE, sẽ không thể quay trở lại với những gì mà ngành bảo hiểm gọi là “khai thác truyền thống” - là thời điểm các công ty bảo hiểm tập trung khai thác các rủi ro hàng hải truyền thống và các nguy cơ rủi ro và thảm họa như bão và cướp biển.

 

Mối quan ngại của các công ty bảo hiểm hàng hải nằm ngoài qui mô và sự phức tạp của tàu như khả năng cứu hộ khi một con tàu bị lạc hay vấn đề tích tụ rủi ro mà “một minh họa sống động” trong thời gian gần đây là thảm họa ở Thiên Tân.

Con đường ở phía trước 

Trong bối cảnh rủi ro đang diễn ra theo chiều hướng phức tạp và ngày càng gia tăng, các công ty bảo hiểm hàng hải “thật sự chỉ có một lựa chọn” đó là “tiến vào và tiếp tục”. Nhưng không thể không phối hợp chặt chẽ với môi giới, đại lý và khách hàng để xác định và đáp ứng nhu cầu của họ.

Thị trường bảo hiểm cần phải tiếp tục bằng cách cung cấp các giải pháp riêng biệt và cung cấp các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của thị trường bảo hiểm hàng hải và chia sẻ các thông tin và dữ liệu về các xu hướng thị trường. Điểm cuối cùng, chúng ta cần phải cải tiến các sản phẩm nhằm hướng tới khách hàng, thiết kế sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng và phân phối sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm.  

Bảo hiểm hàng hải sẵn sàng với những rủi ro đang gia tăng

Ông Wilhelm cho rằng các công ty bảo hiểm hàng hải cần phải hỗ trợ ngành vận tải biển ứng phó với những rủi ro mới bằng cách cung cấp và xây dựng các sản phẩm bảo hiểm cho những rủi ro mà thậm chí một số công ty bảo hiểm có thể không nhận ra những rủi ro đó là rất cần thiết – như an ninh mạng. Ông cũng trích dẫn một báo cáo của Marsh cho rằng nhiều công ty bảo hiểm hàng hải vẫn chưa nhìn nhận an ninh mạng là rủi ro lớn và ông còn lưu ý rằng đó là rủi ro “đáng báo động”, như vậy các công ty bảo hiểm có rất nhiều việc phải làm để nâng cao nhận thức và đánh giá từ phía ngành hải hải về nguy cơ rủi ro an ninh mạng để thiết kế các giải pháp quản trị rủi ro này cho ngành hàng hải.    

Ông Wilhelm cũng nhấn mạnh các công ty bảo hiểm hàng hải cần thiết phải am hiểu hơn những rủi ro hàng hải đang phát triển để thiết kế ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của thị trường. Do đó, các công ty bảo hiểm sẽ phải giải quyết những thách thức đã tồn tại từ lâu nay để phát triển thành các công ty bảo hiểm hàng hải hoạt động tốt, vững chắc và kỷ luật”.  

Ông Wilhelm cho rằng chúng ta cần phải kiến tạo và giữ chân các chuyên gia với trình độ chuyên môn không chỉ vững về khai thác mà còn biết giải quyết các vấn đề liên quan đến vận tải biển.

 

(Theo Asia Insurance Review Tháng 10/2015)

Các tin tức khác :

Liên kết Website