Chuyên mục

Bản tin BH - TBH

Báo cáo thường niên

Báo cáo Phát triển bền vững

Xếp hạng tín nhiệm

Cho Thuê Văn Phòng

Thông tin cố phiếu

Tỷ Giá

Tỷ giá   Tỷ giá

Warning: foreach() argument must be of type array|object, null given in /home2/vinarec1/public_html/wp-content/themes/vinare/single.php on line 338

Châu Á: Suy nghĩ lại về bảo hiểm xe cơ giới trong tình trạng bình thường mới

Lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới đang phải đối mặt với sự xáo trộn vì việc phong tỏa hàng loạt đã không cho phép những người lái xe ra đường và đã dẫn đến doanh số bán xe ít hơn, vì thế ảnh hưởng đến nguồn doanh thu phí bảo hiểm mới. Ngành bảo hiểm phải ngày càng áp dụng số hóa để duy trì tính thích hợp và điều hướng tác động của đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các diễn giả cho biết hôm thứ Năm 26/8, ngày khai mạc hội nghị Bảo hiểm Xe cơ giới ảo do Tạp chí Bảo hiểm châu Á tổ chức.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, ông Dominique Roudaut, người đứng đầu Ban Quan hệ đối tác công nghệ bảo hiểm châu Á/ Giải pháp đổi mới / Bảo hiểm cá nhân của Công ty Tái bảo hiểm Hannover (Hannover Re), cho biết việc thiết kế trải nghiệm khách hàng trong tình trạng bình thường tiếp theo rất quan trọng đối với các công ty bảo hiểm. Đề cập đến số người chết do tai nạn giao thông đường bộ ở châu Á cao hơn ở châu Âu, ông cho biết các công ty bảo hiểm có thể giúp lái xe an toàn hơn và còn đảm bảo rằng khách hàng nhận thấy sản phẩm bảo hiểm của họ có ích lợi gì đó hàng ngày chứ không phải vài năm một lần.

Ông cũng cho biết: “Bất cứ khi nào có sự tương tác, điều đó sẽ dẫn đến một trải nghiệm thú vị và việc hưởng lợi cho người đề xướng. Ông nhấn mạnh sự cần thiết đối với các công ty bảo hiểm là phải tiếp tục tác động tới biện pháp phòng ngừa và các hành vi mới xuất hiện để duy trì lợi nhuận và tính thích hợp. Hannover Re đã phát triển một ứng dụng tập trung vào tính di động, nhờ đó giáo dục và trao quyền cho người sử dụng cuối cùng của mình thông qua sự tương tác liên tục. “Chúng tôi thường xuyên liên lạc với người sử dụng cuối cùng của mình thông qua ứng dụng này và cập nhật cho họ về tình hình an toàn giao thông đường bộ và điều kiện thời tiết,” ông cho biết.

Số hóa

Phát biểu về số liệu thống kê bồi thường trong tình trạng bình thường mới, ông Sebastian Tan, Giám đốc kinh doanh Khu vực và Singapore của Công ty công nghệ Merimen ở châu Á – Thái Bình Dương cho biết các công ty bảo hiểm ở châu Á đang tạo điều kiện cho hành trình giải quyết bồi thường bằng kỹ thuật số cho khách hàng mà không cần tiếp xúc trong kỷ nguyên COVID-19. Ông cũng cho biết “Các cổng thông tin giải quyết bồi thường kỹ thuật số đang đạt được tốc độ đăng ký và đặt giữ chỗ nhanh chóng và loại bỏ các kênh truyền thống. Ông đề cập đến cách các công ty bảo hiểm ngày nay thuê ngoài trực tiếp chức năng tải tài liệu lên cho khách hàng vì các công ty bảo hiểm tự động hóa việc xử lý tài liệu, do đó tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Ông còn cho biết “Hành trình giải quyết bồi thường cho khách hàng không tiếp xúc kỹ thuật số có thể đạt được với các công cụ và công nghệ mới để tương tác với khách hàng tốt hơn”. Để thành công, các công ty bảo hiểm phải thay đổi tư duy cũ của mình và bắt đầu từ quy mô nhỏ.

Trong bài trình bày của mình về tương lai của việc giải quyết bồi thường trong đại dịch COVID-19, ông Thomas Sam, Giám đốc cấp cao Ban Tư vấn doanh nghiệp – Bảo hiểm thuộc Công ty Tư vấn EY cho biết trong tương lai, việc giải quyết bồi thường phải dựa trên trải nghiệm của khách hàng, sử dụng công nghệ, dữ liệu và quan hệ đối tác. Ông đề cập đến cách COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu phải có một hệ sinh thái giải quyết bồi thường kỹ thuật số có sự tương tác trực tiếp tối thiểu như thế nào. Ông cho biết “Mô hình hoạt động giải quyết bồi thường không tiếp xúc là mô hình trong đó phần lớn các khiếu nại đòi bồi thường được xử lý trong một môi trường không cần đến giấy tờ nhờ chức năng tự động hóa thông minh, Trí tuệ nhân tạo, phân tích và công nghệ bảo hiểm không có điểm tiếp xúc”.

Cuộc thảo luận nhóm về thế hệ bảo hiểm xe cơ giới tiếp theo đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trí tuệ nhân tạo và viễn thông trong việc thúc đẩy phân khúc này trong tương lai.

                                                                                     (Theo AIR 27/8/2021)

Liên kết Website