Chuyên mục

Bản tin BH - TBH

Báo cáo thường niên

Xếp hạng tín nhiệm

Cho Thuê Văn Phòng

Thông tin cố phiếu

Tỷ Giá

Tỷ giá   Tỷ giá

Warning: foreach() argument must be of type array|object, null given in /home2/vinarec1/public_html/wp-content/themes/vinare/single.php on line 291

Xây dựng một xã hội có tính phục hồi cao

Một trong những chủ đề trọng tâm của Hội nghị Tái bảo hiểm Quốc tế Singapore năm nay chính là phản ứng của ngành bảo hiểm đối với biến đổi khí hậu. Các cuộc thảo luận xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua, cùng với nhận thức ngày càng gia tăng về vai trò của ngành bảo hiểm trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng.

Giúp xây dựng một xã hội phục hồi cao trước tác động thiên tai là một thách thức đối với ngành bảo hiểm trong việc giải quyết các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Như đã nhiều lần đề cập trong tạp chí The Insurer, vẫn tồn tại khoảng cách lớn giữa tổn thất được bảo hiểm và chưa được bảo hiểm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Do vậy, hợp tác là rất quan trọng để giải quyết những thách thức này và một số sáng kiến đang được thực hiện trên toàn khu vực nhằm giúp cuộc sống và sinh kế trở nên bền vững hơn trước những cú sốc về thiên tai.

Có nhiều hình thức cho vấn đề này, như việc tạo ra các facilities riêng về biến đổi khí hậu trong khu vực cho đến cung cấp dịch vụ bảo hiểm vi mô nhằm mang lại sự bảo vệ cho các nhóm người thu nhập thấp, khả năng tài chính kém. 

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về rủi ro cũng rất quan trọng. Điều này được phản ánh qua các sáng kiến như Liên minh mô hình hóa rủi ro toàn cầu – đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các quốc gia định lượng rủi ro mà họ có thể gặp phải. Sự hiểu biết này rất quan trọng, vì chỉ khi thu hẹp khoảng cách dữ liệu và thông tin thì khoảng trống bảo hiểm mới có thể được giải quyết.

Trong thập kỷ qua, sự công nhận của các chính phủ và tổ chức phi chính phủ về vai trò của bảo hiểm như một công cụ thích ứng đã tăng theo cấp số nhân. Thêm vào đó, ngày càng nhiều đại diện của ngành tham gia vào lĩnh vực này. Trong khi một số sáng kiến đã thành công trong việc triển khai, việc đạt được quy mô đủ lớn vẫn còn là một thách thức.

Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của công chúng cũng rất quan trọng. Giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về rủi ro sẽ là một phần quan trọng trong quá trình phát triển các cộng đồng có khả năng chống chịu tốt hơn, được trang bị tốt hơn để chống chọi với những cú sốc mang tính hệ thống trong tương lai.

Theo The Insurer 1/11/2023

Liên kết Website