Chuyên mục

Bản tin BH - TBH

Báo cáo thường niên

Xếp hạng tín nhiệm

Cho Thuê Văn Phòng

Thông tin cố phiếu

Tỷ Giá

Tỷ giá   Tỷ giá

Warning: foreach() argument must be of type array|object, null given in /home2/vinarec1/public_html/wp-content/themes/vinare/single.php on line 291

Thị trường bảo hiểm không gian mạng đang tăng trưởng mạnh mẽ

Theo Viện Thông tin Bảo hiểm Hoa Kỳ (Triple-I), phí khai thác gốc của nghiệp vụ bảo hiểm không gian mạng trên toàn thế giới có thể tăng đến 23 tỷ USD vào năm 2025, trong đó các doanh nghiệp Hoa Kỳ chi trả khoảng 56% trên tổng số phí bảo hiểm.

Theo ấn bản mới nhất của Triple-I về Bảo hiểm không gian mạng phát hành tháng 2/2024, có hai yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến việc phát triển của xu hướng này. Đầu tiên là mối đe dọa thường gặp về xâm phạm dữ liệu và các cuộc tấn công mạng; thứ hai là việc các công ty bảo hiểm đã có những bước tiến trong việc làm rõ phạm vi bảo hiểm và các điểm loại trừ, nâng cao sự hiểu biết của các nhà quản lý rủi ro về giá trị sản phẩm, giúp các công ty bảo hiểm quản lý chi phí tốt hơn và duy trì một tỷ lệ phí ổn định.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ, những người mua chính của các đơn bảo hiểm không gian mạng độc lập, đang phải đối mặt với nguy cơ bị xâm phạm dữ liệu và các cuộc tấn công mạng nhiều hơn do phụ thuộc vào công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things), việc mở rộng làm việc từ xa và sử dụng lưu trữ điện toán đám mây nhiều hơn.

Việc mua bảo hiểm không gian mạng dưới dạng đơn bảo hiểm độc lập có thể giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp trong trường hợp xảy ra sự cố xâm phạm dữ liệu hoặc cuộc tấn công mạng liên quan đến các thông tin bảo mật bằng cách bảo hiểm cho những thiệt hại mà các đơn bảo hiểm trách nhiệm chung có thể không bảo hiểm, bao gồm:

  • Các chi phí pháp lý
  • Sửa chữa cơ sở hạ tầng kỹ thuật số
  • Khôi phục thông tin cá nhân của khách hàng
  • Lấy lại dữ liệu độc quyền

Theo Báo cáo Thường niên về Xâm phạm Dữ liệu của IBM, năm 2023, chi phí trung bình của một sự cố xâm phạm dữ liệu đã tăng cao hơn bao giờ hết, lên tới 4,45 triệu USD. Con số này đã tăng 15% so với năm 2020, nhưng chỉ tăng 2,3% so với năm 2022.

Theo Học viện Bảo hiểm Swiss Re, thị trường bảo hiểm không gian mạng toàn cầu đã tăng gấp ba lần về doanh thu phí trong vòng 5 năm tính đến năm 2022. Phí khai thác gốc trên toàn thế giới ước đạt khoảng 13 tỷ USD năm 2022. Theo các chuyên gia Swiss Re, doanh thu phí có thể tăng lên 23 tỷ USD vào năm 2025. Mặc dù vậy, quy mô của thị trường vẫn còn nhỏ so với sự phát triển nhanh chóng của các rủi ro không gian mạng.

Do hơn một nửa số phí bảo hiểm này được chi trả bởi các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Hiệp hội Ủy viên Bảo hiểm Quốc gia và Cơ Quan An Ninh Mạng và An Ninh Cơ Sở Hạ Tầng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đang quan tâm nhiều hơn đến loại hình bảo hiểm này.

“Các công ty bảo hiểm đang tiếp tục củng cố các hướng dẫn khai thác và hoàn thiện hơn quy tắc bảo hiểm cũng như các điểm loại trừ. Tuy nhiên, họ cần những dữ liệu thiết thực hơn về các cuộc tấn công và xâm phạm trên không gian mạng để dự đoán và quản lý trách nhiệm bảo hiểm của mình”, theo Triple-I.

                                                                                                Nguồn: Tổng hợp

Liên kết Website